Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Hướng dẫn chuyển email từ Yahoo! Mail sang GMail

Tại sao nên chuyển từ Yahoo! Mail sang GMail?
Truy cập email nhanh chóng hơn cũng như tốc độ gửi và nhận email nhanh hơn. Chức năng tìm kiếm email mạnh mẽ tương đương với Google. Có khả năng lọc ra email với các bản đính kèm .exe.
Khả năng chặn spam và ít spam hơn. Yahoo có quá nhiều spam, bao gồm IM spam. Yahoo! cũng gây thất vọng về khả năng phân biệt email hợp pháp và email spam.
Tự động chuyển tiếp đối với Gmail
Hỗ trợ ứng dụng email truy cập đối với Gmail: POP3, IMAP, SSL/TLS đều được hỗ trợ, hạn chế SMTP. Yahoo chỉ hỗ trợ POP3 cho những khu vực nhất định.
Gmail hỗ trợ 52 ngôn ngữ khác nhau trong khi Yahoo chỉ hỗ trợ 27 ngôn ngữ.
Gmail có quảng cáo chữ chỉ trong hiển thị hòm thư, không ở trong các message. Yahoo có quảng cáo trong giao diện và email.
Tùy biến tên miền được hỗ trợ trong Gmail bằng cách sử dụng Google Apps
Tùy biến địa chỉ From có thể thiết lập trong Gmail
Chỉnh sửa địa chỉ cũng có trong Gmail
Trình duyệt IE, Firefox, Chrome, Opera chỉ tương thích với phiên bản mới của Yahoo Mail.
Hết hạn tài khoản áp dụng đối với những tài khoản 9 tháng không hoạt động theo quyết định của Gmail so với thời hạn 4 tháng của Yahoo Mail.
Các tính năng đặc biệt khác trong Gmail: Các message được nhóm lại thành các conversation, Basic HTML view cung cấp truy cập nhanh hơn đối với những kết nối chậm, Label được sử dụng trong Gmail thay vì các folder trong Yahoo.

Vậy nên, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách nhập tất cả các liên lạc và email từ Yahoo sang Gmail. Có rất nhiều bài viết trên Internet về cách thực hiện công việc này, nhưng hầu hết đều không mang lại kết quả như mong muốn. Vậy nên chúng tôi đã thực hiện một số kết hợp và tìm cách để chúng hoạt động có hiệu quả nhất.
Trước tiên, người dùng cần phải có truy cập POP3 và nhiều email chuyển tiếp với Yahoo. Tính năng này bị hạn chế đối với người dùng Yahoo Plus nhưng chỉ với một số điều chỉnh nhỏ cũng giúp ích cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải download và cài đặt ứng dụng YPOP.
Hướng dẫn chuyển từ Yahoo! mail sang GMail?

1. Đăng nhập vào tài khoản Yahoo.

2. Nếu đang sử dụng Yahoo Mail Classic hãy chuyển sang All new Yahoo mail. Kích vào Options ở bên phải của hòm thư và chọn All new Yahoo mail.

3. Nếu tích vào Options (ở trên cùng) → Mail Options → Forwarding, bạn sẽ thấy rằng tính năng này chỉ xuất hiện trong Yahoo Mail Plus và bạn sẽ phải nâng cấp với mức phí $20.

4. Tiếp đến, truy cập vào Yahoo inbox và chọn tên hiển thị ở trên cùng bên trái. Đó là tên của bạn được viết theo dạng Hi, "tên của bạn". Truy cập vào Account Info xuất hiện sau hộp thoại dạng drop down phía dưới tên. Bạn có thể phải đăng nhập lại một lần nữa để xác nhận.

5. Trong trang Account Info, cuộn chuột xuống và kích vào “Set language, site, and time zone” ở phía dướiAccount settings và đặt Regional Site and language thành Yahoo!United Kingdom và time zone thànhGMT UK. Tiếp đến, lưu lại các cài đặt.

6. Thoát khỏi tài khoản, đóng tất cả các cửa sổ trình duyệt đang mở và sau đó lại đăng nhập lại. Kích vào cửa sổ dạng pop-up “I accept the Terms and Service” nếu nó hiển thị. Nếu không, bạn không phải quan tâm tới nó.

7. Tiếp đến, quay trở lại trang hòm thư chính và chọn Options ở trên cùng, truy cập vào Mail Options và chọnForwarding từ thanh biên ở bên trái. Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên bởi không còn thấy dòng Upgrade để nhận tính năng nữa.

8. Kích vào Access Yahoo! Mail via POP và chọn bất kì lựa chọn nào để download spam hoặc không. Đó là tất cả những gì bạn phải làm với Yahoo.

9. Tiếp đến, đăng nhập vào tài khoản Gmail. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Basic HTML của Gmail, kích vào “Switch to Standard View” ở trên cùng.

10. Truy cập vào Options, là icon hình bánh răng ở trên cùng bên phải và chọn Mail settings. Ở trang Settings, kích vào thẻ Accounts and Import. Tiếp đến, kích vào Import mail and contacts hoặc Import from another address nếu trước đó bạn đã xác định tài khoản để nhập.

11. Trong wizard xuất hiện sau đó, điền vào tên người dùng, kích tiếp tục và nhập mật khẩu và kích tiếp. Chọn lựa chọn nhập và kích vào Start Import. Nó sẽ mất một vài giờ hoặc đôi khi lên tới 2 ngày để hoàn thành công việc nhập này. Kích OK.

12. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong công việc, chỉ trong một vài phút hoặc vài giờ, hãy kiểm tra hòm thư của mình hoặc spam trong Gmail để xem email và các liên lạc đã nhập từ Yahoo sang. Nếu muốn dừng việc nhập message mới, kích vào Stop in the import mail and contacts page at Gmail.

Gợi ý: Trong bước 5, bạn có thể chọn múi giờ và các trang khác nếu thấy nó phù hợp hơn.

Lưu trữ Blog